Bạn có biết cây gỗ gõ đỏ là gỗ gì?

cay go go do la go gi 1

Gõ đỏ là một trong những loại gỗ được xếp vào hàng khá hiếm. Và được ứng dụng khá nhiều trong lĩnh vực nội thất. Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mà chất lượng của gỗ gõ đỏ cũng được đánh giá cao. Nếu như bạn đang tìm kiếm thông tin về cây gỗ gõ đỏ là gỗ gì. Và một số chi tiết liên quan về loại cây này thì xin mời theo dõi bài viết dưới đây.

Thông tin chung về gỗ gõ đỏ

Ngoài tên gọi gỗ gõ đỏ thì nó còn được biết đến với cái tên gọi khác như gỗ hổ bì, gỗ cà te. Gỗ gõ đỏ xuất hiện chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt là tại các nước như Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam.

cây gỗ gõ đỏ

Một cây gõ đỏ phù hợp để khai thác sẽ có chiều cao khoảng 30m đường kính từ 2m trở lên. Ở tại những khu rừng nguyên sinh thì sự phân bố của gỗ gõ đỏ càng nhiều hơn, chúng thường vươn lên khá cao để có thể dễ dàng hơn trong việc cấp thoát nước.

Các loại gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ Nam phi

Là một trong những loại gỗ được Việt Nam nhập khẩu khi mà không đủ nguồn cung. Những khu rừng nhiệt đới tại Nam phi cho ra khá nhiều gỗ gõ đỏ. Tuổi thọ ngắn nhưng thời gian trưởng thành nhanh. Nên đa phần khối lượng của gỗ gõ đỏ Nam phi thường không quá nặng, màu sắc cũng có phần hơi nhạt. Vân gỗ khá đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ.

Gỗ gõ đỏ Lào

Là một trong những quốc gia thuộc khu vực Châu Á sở hữu nhiều rừng nguyên sinh. Với sản lượng của hàng năm nhiều nhất, gỗ gõ đỏ Lào. Chính vì vậy cũng được đánh giá rất cao về chất lượng. Khác với gỗ ở Nam phi gỗ Lào màu sẽ đậm hơn. Và vân gỗ có những đường nét vô cùng tự nhiên sắc nét. Có lẽ chính vì nguyên nhân này mà đồ trang trí nội thất hoặc sàn gỗ từ gỗ gõ đỏ Lào rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Cây gỗ gõ đỏ là gỗ gì: Gỗ gõ đỏ có tốt hay không?

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ưu điểm của chúng để có thể xác định được câu trả lời cho câu hỏi trên.

  • Vì là loại cây gỗ lâu năm nên độ cứng của thân cây sẽ rất cao nhờ độ cứng cáp này. Mang đến vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian cho các sản phẩm hay công trình nội thất.
  • Gỗ này còn có khả năng chịu thấm nước tốt không dễ bị hư hỏng khi chịu tác động của nước. Nên có thể dùng để làm các tủ đựng chén hoặc kệ bếp trong gia đình.
  • Màu sắc và đường vân gỗ đẹp tự nhiên. Mang lại sự sang trọng và quý phái cho cả không gian. Đồng thời vì thuộc nhóm II trong các dòng gỗ nên mức độ quý của gỗ gõ đỏ cũng được khẳng định thông qua vẻ đẹp này.

Nhận biết gỗ gõ đỏ

Nhận biết được gỗ gõ đỏ giúp bạn dễ dàng lựa chọn các sản phẩm. Để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như có thể đánh giá khách quan về sản phẩm mà mình muốn mua, hạn chế tình trạng mua nhầm.

  • Thông thường màu gỗ càng đậm thì càng chứng tỏ mức độ lâu năm của nó. Vân gỗ càng sáng càng nghệ thuật thì chứng tỏ bỏ nó đã trải qua nhiều năm tháng. Nhờ đó mà độ cứng chắc cũng được xác định. Gõ đỏ rất dễ lau chùi gia công đồng thời chịu tác tác động tốt.
  • Phần vỏ ngoài thường khá sần sùi, phân cành nhiều.
  • Vì chất lượng cao nên gỗ gõ đỏ Lào sẽ có giá thành đắt hơn so với gỗ Nam phi.
  • Khi cầm lên bạn sẽ có cảm giác chắc tay càng chắc tay thì sản phẩm càng chất lượng và bền bỉ theo thời gian.

Xem thêm: Báo giá sàn gỗ gõ đỏ Lào

Ứng dụng của cây gõ đỏ

Sử dụng làm đồ nội thất

Tất nhiên với vẻ đẹp và mức độ quý hiếm của mình. Thì sàn gỗ gõ đỏ thường được sử dụng làm đồ nội thất. Bàn ghế gỗ gõ đỏ có màu sắc đỏ trầm rất sang trọng. Tùy vào thiết kế và không gian nhà ở bạn có thể lựa chọn được một bộ bàn ghế hoặc phản gỗ làm từ gõ đỏ phù hợp.

Đối với những không gian cổ điển, tủ bếp được lựa chọn từ gỗ thì cũng có thể cân nhắc đến gỗ gõ đỏ. Tác dụng chịu được nước và và va đập trong quá trình sử dụng. Giúp làm tăng tính ứng dụng của gỗ này trong không gian nhà bếp.

cách nhận biết cây gỗ gõ đõ

Sàn gỗ gõ đỏ

Tương tự như các đồ nội thất khác những mẫu sàn gỗ gõ đỏ cũng mang đến sự hài hòa cho không gian. Đồng thời tạo nên vẻ đẹp sang trọng và độc nhất vô nhị. Sàn gỗ gõ cũng có hai loại là sàn gỗ Nam phi và sàn gỗ Lào. Dựa vào mức kinh phí mà bạn có thể bỏ ra hãy lựa chọn dòng sàn gỗ thích hợp.

Trên đây là thông tin về cây gỗ gõ đỏ là cây gì cũng như đặc điểm và ứng dụng của nó. Nếu như bạn bạn cần thêm thông tin về sàn gỗ gõ đỏ xin vui lòng liên hệ ngay với AC Wood để được hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger